Hướng dẫn du lịch Thanh Đảo

Thanh Đảo nằm trên bán đảo Sơn Đông, còn được người Trung Quốc gọi là Đảo Xanh. Thanh Đảo là một thành phố xinh đẹp bên bờ biển với không khí trong lành và cảnh biển mê hoặc lòng người. Hai bên đảo là biển Hoàng Hải, có bãi tắm lớn nhất châu Á và là nơi sản xuất bia Thanh Đảo thanh dịu. Thanh Đảo đã trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn của Trung Quốc từ nhiều năm về trước.

Danh lam thắng cảnh

Tạo nên một Thanh Đảo xinh đẹp chính là hình ảnh của những điều giản dị nhất. Những mái nhà màu đỏ, những hàng cây xanh, mặt biển xanh rờn hòa cùng bầu trời xanh tạo thành một bức tranh về một Thanh Đảo sáng sủa và đầy màu sắc. Thành phố Thanh Đảo đôi khi còn được ví von như là Thụy Sĩ của phương Đông. Ba mặt của Thanh Đảo được bao quanh bởi biển, thành phố thu hút nhiều khác du lịch với cảnh biển quyến rũ trên đảo.

Các điểm tham quan như Quảng trường Tháng Tư, Cầu Zhan, Khu thắng cảnh Badaguan, bãi tắm số 1, Núi Laoshan,... sẽ giúp bạn mãi nhớ đến Thanh Đảo dù chỉ mới đến một lần. Ngoài ra còn có một số điểm tham quan chính khác như bãi biển Cát Vàng, Xinhao Hill Park, Nhà thờ Công giáo, Thanh Đảo nhỏ, Công viên Lỗ Tấn và Thế giới dưới nước. Một sở thích thú vị của du khách khi tới đây là đi dạo trên bãi cát trắng và nghe tiếng sóng vỗ rì rào trên bãi biển.

Di chuyển đến Thanh Đảo như thế nào?

Thanh Đảo là một trong những cảng hải quan quan trọng của Trung Quốc. Một loạt các phương tiện di chuyển tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người có thể dễ dàng di chuyển đến thành phố, và di chuyển trong thành phố. Trong đó có các chuyến bay nội địa và quốc tế tới thành phố, tàu cao tốc, xe bus đường dài và tàu hỏa. Xe bus công cộng hoạt động trong thành phố phát triển tốt, ngoài ra còn có taxi, phà, thuyền tham quan.

Tại Thanh Đảo có sân bay quốc tế Lưu Đình là cảng hàng không quan trọng của thành phố. Từ sân bay di chuyển đến trung tâm thành phố khoảng 23 km. Nhưng nhờ có hệ thống giao thông thuận lợi nên hành khách có thể dễ dàng tìm xe di chuyển về thành phố.

Thời tiết khí hậu ở Thanh Đảo

Gần với biển Hoàng Hải, Thanh Đảo có khí hậu gió mùa ôn đới với những đặc điểm riêng biệt về khí hậu của vùng biển. Bốn mùa Thanh Đảo không có tình trạng nhiệt độ cực hạn như quá lạnh hoặc quá nóng. Thời tiết dịu nhẹ, khoan thái khiến người ta cảm thấy khỏe khoắn. Nhìn chung, khoảng thời gian hợp lý nhất để tới Thanh Đảo là từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Mười Một.

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch biển, mười ngày cuối cùng của tháng Tám là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để đi du lịch ven biển bởi lúc đó nhiệt độ nước biển lúc đó là thoải mái nhất. Thanh Đảo có thời tiết ôn hòa và ẩm ướt với lượng nước mưa dồi dào, hơn nữa sự chênh lệch nhiệt độ trong một ngày là rất nhỏ khiến bạn dễ dàng thích nghi.

Mùa nóng nhất ở Thanh Đảo là vào tháng Tám với nhiệt độ trung bình là 25°C, thời tiết lạnh nhất là vào khoảng tháng 1 với nhiệt độ trung bình là dưới 0°C. Khi Thanh Đảo vào thu hoặc đông thì bầu trời lộng gió mát, mùa đông nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 0°C, tuy vậy mặt biển ở Thanh Đảo vẫn không hề bị đóng băng.

Một số cẩm nang đi du lịch Thanh Đảo

- Lịch sử: Thanh Đảo có một khoảng thời gian khoảng 30 năm làm thuộc địa của Đức và Nhật Bản. Do đó, ở đây có rất nhiều công trình kiến trúc mang hơi hướng của châu Âu. Những kiến trúc thuộc về nước ngoài này chính là một điển hình cho sự tàn dư của quá khứ của thành phố từng là thuộc địa, giờ trở thành một cảnh quan tô đẹp cho thành phố.

- Ẩm thực: Thanh Đảo đặc trưng với hải sản đều có hương vị đặc biệt. Vì vậy, bạn hãy tận dụng cơ hội để thưởng thức những món hải sản ngon miệng của Thanh Đảo nhé. Ngoài ra nơi đây còn là thành phố của Bia Thanh Đảo nổi tiếng. Một bàn đồ ăn hải sản nhâm nhi cùng những chai bia Thanh Đảo mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn.

- Đặc điểm nổi bật: Chính quyền địa phương đã và đang ra sức cải tạo cảnh quan để phát triển du lịch địa phương hơn nữa. Để tăng cường ngành du lịch, thành phố hiện đang tài trợ cho Lễ hội Bia quốc tế, Lễ hội Biển quốc tế, Lễ hội Văn hóa biển, Lễ hội Tình cảm biển và Lễ hội Mùa hè Thanh Đảo. Tất cả đều dựa vào những nét đặc trưng nổi trội của Thành Đảo. Hợp tác cùng với Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, thành phố Thanh Đảo đã tổ chức cuộc thi đua thuyền tại Thế vận hội Olympic năm 2008. Sau sự kiện lớn này đã mang lại cơ hội hiếm có cho thành phố quyến rũ này để xây dựng nên một tươi lai tươi sáng với ngành du lịch.

- Mối quan hệ với Hàn Quốc: Kể từ khi các công ty Hàn Quốc lần đầu tiên bắt đầu kinh doanh tại thành phố này vào năm 1988, ở trên đảo đã xuất hiện thêm nhiều người Hàn sinh sống. Hiện nay có hàng ngàn người Hàn Quốc đang sống và làm việc trên đảo, khiến thành phố trở thành nơi yêu thích ở Trung Quốc để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào. Với nhiều năm giao lưu văn hóa, người dân Thanh Đảo và người Hàn Quốc định cư ở đây đã thiết lập được mối quan hệ sâu sắc, gần gũi và tin tưởng lẫn nhau, có một sự giao thoa văn hóa tinh tế trong từng chi tiết.

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan