KHÁM PHÁ MỘT TRONG NHỮNG NƠI BÍ ẨN NHẤT HÀNH TINH

Đây là một trong những nơi bí ẩn nhất trên hành tinh. Cho tới nay vẫn chưa có thể nói được ai đã tạo ra những tảng đá lớn đó, và để làm gì? Nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến kỳ thú nhất tại xứ sở sương mù.

Stonehenge là một công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury ở Anh, là một hình ảnh quen thuộc và ẩn chứa những điều không phải ai cũng biết…

Trong số hàng trăm công trình bằng đá mà người Anh kế thừa từ thời cổ xưa, bãi đá cổ Stonehenge chiếm một vị trí đặc biệt với những khối đá có kích thước khổng lồ (có khối nặng tới 45 tấn) với hình dạng bí hiểm.

Những hình vẽ xuất hiện ở khu vực này đã làm cho các nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới rối trí. Cho tới nay vẫn chưa có thể nói được ai đã tạo ra những tảng đá lớn đó, và để làm gì. Ban đầu công trình là một vòng gồm 30 khối đá đứng thẳng nối với nhau bằng những thanh ngang, bên trong vòng tròn còn có 5 cặp khối đá có thanh ngang ở trên.

Nhiều nhà khoa học cho rằng, Stonehenge bắt đầu được xây dựng vào thế kỷ 19 trước Công nguyên và được hoàn tất vào vài trăm năm sau đó. 

Đá ở đây có 2 loại: những khối cứng chắc để tạo ra vòng ngoài của công trình và những khối đá mềm hơn lấy từ các vỉa than và quặng (do đó chúng được gọi là đá xanh), tạo ra vòng trong của Stonehenge. Các nhà khoa học còn cho biết, những tảng đá xanh được lấy từ núi Prezeli, nằm cách Stonehenge khoảng 200 km.

Hàng năm có rất nhiều nhà khoa học, khảo cổ và du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm đến Stonehenge để chiêm ngưỡng, khám phá và giải mã vòng đá bí hiểm này.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan