Mê đắm sắc hồng Hà Giang mùa hoa Tam Giác Mạch

Hà Giang đẹp lắm, nó đẹp hơn khi loài hoa tam giác mạch tràn về, nơi đây đông về. Vào mùa tam giác mạch, những cánh đồng hoa bạt ngàn, rực rỡ sắc màu đã “thay áo” vùng đất này. Hãy lên Hà Giang để cùng hòa mình vào không gian bao la choáng ngợp ấy để cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình của đất nước ta

Bước vào tháng 10, vẫn vương vấn chút không khí ấm áp của mùa thu, thêm chút se lạnh của những ngày đầu đông, đến với Hà Giang bạn sẽ thực sự phải ngỡ ngàng với những cánh đồng hoa tam giác mạch bắt đầu vào vụ.

Trên những sườn đồi, những thửa ruộng, cạnh những con đường hay ven những ngôi nhà cũ kỹ, hàng vạn bông hoa tam giác mạch nhỏ li ti như những hạt mưa tím hiện lên ngút tầm mắt. Màu xanh của cây lá, của núi rừng, hòa quyện với sắc tím phớt nhẹ của hoa tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp, cho bạn cảm giác như lạc vào một giấc mơ.

Có rất nhiều điểm để bạn có thể chiêm ngưỡng và ngắm nhìn những bông tam giác mạch. Nhưng nếu bạn chọn Đồng văn là điểm đến đầu tiên của mình thì đừng bỏ qua dốc chín khoanh, Phố Cao. Ở đây, đứng trên đỉnh dốc nhìn xuống, ngập tràn trong mắt bạn sẽ là một thảm hoa tam giác mạch rất đẹp, những bông hoa mới nở vẫn còn e ấp đang chuyển dần sang màu hồng.

Ngoài Đồng Văn, Phố Cao, hoa tam giác mạch còn được trông nhiều ở huyện Hoàng Su Phì, Xín Mẫn. Những đồi hoa bao phủ trên những triền đá xám tạo ra nét tươi mới cho những rẻo núi đồi quanh năm chỉ có đá trước đây.

Những bông hoa cùng nhau khoe sắc tạo nên một bức tranh hài hòa, hấp dẫn. Bạn sẽ khó có thể kìm lòng mà sẵn sàng hòa mình vào bức tranh đó, muốn mình trở thành một phần của nó.

Theo hagiangonline.net

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan