Miền Tây mùa nước nổi đẹp lắm

Một trong những đặc sản ở miền Tây là mùa nước nổi từ tháng 8 tới tháng 11 âm lịch bởi cái đẹp lung linh, huyền ảo nơi đây. Từ trên máy bay nhìn xuống, bạn sẽ thấy nước bao quanh và phủ ngập những cánh đồng, những ngôi nhà, đường sá... nước uốn lượn, mê mải chảy dài theo vùng đất phía Nam tận cùng tổ quốc.

Những cư dân sống vùng sông nước đã quá quen nên với họ, mùa nước nổi cũng là một mùa thu hoạch. Những sản vật phong phú từ mùa lũ đem lại cho họ những lợi ích vật chất nhất định. Còn với dân du lịch, khi mùa nước nổi về họ lại rủ nhau khoác ba lô lên đường về miền Tây tham quan Tràm Chim, rừng tràm Trà Sư, ghé thăm vườn hoa Sa Đéc, cùng người dân giăng lưới, thả câu và lắng nghe giai điệu đờn ca tài tử...

1.Vườn Quốc Gia Tràm Chim

Cánh rừng tràm ngút ngàn tầm mắt, những đồng cỏ xanh mướt giữa mênh mông sông nước, những đàn chim chao nghiêng trên mặt hồ hay vẻ đẹp kiêu kỳ của Sếu Đầu Đỏ là những ấn tượng khó phai trong lòng du khách khi đến thăm Vườn Quốc Gia Tràm Chim (Đồng Tháp).

Gió mát, không khí trong lành, mùi hương cây cỏ và âm thanh rộn ràng của các loài chim sẽ đánh thức giác quan ngay cả những du khách khó tính nhất.

2.Rừng Tràm Trà Sư

Với diện tích khoảng 850 ha, rừng tràm Trà Sư phủ một màu xanh mơn mởn của đám bèo tây giăng kín mặt nước. Đây sẽ là một trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ khi đi thuyền trên đồng nước mênh mang và say mê với vẻ đẹp mát rượi của khu rừng, lắng nghe tiếng chim chóc kêu thật gần và những bông điên điển vàng nghiêng nghiêng soi bóng.

Đi về phía huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách Long Xuyên khoảng 100 km, bạn sẽ gặp con đường đất đỏ dẫn vào rừng tràm Trà Sư. Hai bên đường, những cánh đồng lúa ngút ngàn và những cây thốt nốt cao cao tỏa bóng như mê đắm, nhất là trong ánh hoàng hôn rực rỡ của miền nhiệt đới. Đâu đó, bạn còn gặp những đàn vịt đủ màu sắc, bởi họ nhuộm lông cho những chú vịt, nào vàng, nào xanh, nào tím… để nhận biết vịt của các nhà.

 

3.Làng hoa Sa Đéc

Làng hoa Sa Đéc - một trong những trung tâm hoa kiểng của miền Nam, rộng khoảng 60ha với 600 hộ và 3.600 lao động chuyên trồng hoa và cây cảnh.

Ở làng hoa này - ngôi làng có 4 mùa Xuân, dù bất cứ tháng nào, trong năm du khách cũng được ngắm thỏa thích cả một rừng hoa với đủ màu sắc, hương thơm. Đặc biệt, nơi đây còn lưu giữ được khoảng 50 giống hoa hồng: hồng nhung đỏ thắm, mượt mà; hồng Gờ-rơ-da màu tím sen; hồng Cơ-lê-ô-bát màu hồng phấn; hồng Cô - kết màu gạch tôm, hồng Bờ-ri-đích-bạt-đo màu gạch tôm đậm; hồng Phọt-ti-ni trong đỏ ngoài vàng; hồng Ê-li-da-bét phơn phớt; hồng Mác-ca-ra màu cam; hồng Mét-sai màu trắng; hồng Công-phi-đan màu vàng hột gà...

4.Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm tham quan thú vị nhất ở Cần Thơ, là một nét văn hóa đặc sắc ở vùng đồng bằng sông nước Cửu Long. Còn gì thú vị hơn vào một buổi sáng thật sớm được bồng bềnh trên một chiếc ghe, ngắm bình minh miền sông nước Tây Nam Bộ, hoà mình vào khung cảnh một buổi chợ nổi trên sông. Nhiều người cho rằng, đến Cần Thơ mà chưa đi chợ nổi Cái Răng thì kể như chưa biết gì về “thủ phủ” của Tây Đô. Chợ nổi Cái Răng giống như một bông hoa tinh khôi trên một nhánh của dòng sông Hậu hiền hòa. Nơi đây, nét chân chất, đơn sơ của chợ nổi như vẫn vẹn nguyên như từ bao đời cho dù hằng ngày hoạt động giao thương diễn ra nhộn nhịp với bạn hàng từ nhiều nơi tụ về đây mua bán.

 

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan