Những địa điểm du lịch cực hay tại vũng tàu có thể bạn chưa biết

Vũng Tàu tuy quen mà lạ với nhiều du khách. Không phải ai cũng biết hết các điểm tham quan ở Vũng Tàu đâu nhé. Một là du khách thường đi ngắn ngày (2 ngày 1 đêm) và chỉ dành thời gian cho tắm biển cùng với thưởng thức hải sản, hai là các điểm du lịch mới cũng mở ra cùng với sự nâng cấp cải tạo các điểm du lịch cũ mỗi ngày khiến cho Vũng Tàu ngày thêm lạ lẫm cuốn hút.

1.Vũng Tàu Paradise

Nằm cách đường phố khoảng 1km, Vũng Tàu paradise được chia làm 3 khu vực nhằm đáp ứng được nhu cầu của du khách đến từ mọi lứa tuổi

- Khu 1: Khu du lịch thiên đường với những thú vui giải trí phong phú dựa vào mẫu của người Châu Âu, những khu vườn theo kiểu Châu Âu và Trung Quốc giúp các bạn trẻ có thể thoái mái tạo dáng chụp những bức hình đẹp nhất

- Khu 2: Nơi có câu lạc bộ Marina, du khách có thể sinh hoạt trên biển với nhiều trò chơi đặc sắc, hấp dẫn như lái thuyền buồm, thuyền máy….., nhà hàng với thiết kế độc đáo, trang nhã, phục vụ những món ăn biển.

- Khu 3: Câu lạc bộ sân golf paradise là sân golf bờ biển đầu tiên tại Việt Nam. Chọn lỗ gôn, kiểu gôn của Anh, Kỹ phù hợp với tất cả mọi người

2.Sân vận động Lam Sơn

Nổi tiếng là trường đua chó duy nhất với sự đầu tư và hoạt động quy mô, đây là sân chơi giải trí hết sức thú vị, hấp dẫn mạnh mẽ du khách xa gần.

Với khoảng gần 500 chú chú giống tốt nhập từ Úc về, được chăm sóc huấn luyện bài bản và kỹ lưỡng, luôn đảm bảo đủ tiêu chuẩn tham gia các cuộc đua. Phục vụ cho công tác chăm sóc huấn luyện này, có đến hơn 50 nhân viên làm việc tại trung tâm. Những chú chó được chọn đua, khi đến ngày đua sẽ được vận chuyển từ Trung tâm đến trường đua. Những chi tiết sơ bộ như trên phần nào cũng giải thích được, tại sao từ khi xây dựng đến nay, Sân Vận Động Lam Sơn luôn được du khách yêu mến đến thăm và được công nhận là Trường đua chó số một ở Việt Nam.

3.Khu du lịch sinh thái Hồ Mây – Cáp treo Vũng Tàu

Trong không gian rộng khoảng 30ha, Khu du lịch sinh thái Hồ Mây mang đến cho bạn rất nhiều điều đặc biệt khác với vẻ ồn ã nơi những bãi biển nổi tiếng đông đúc của Vũng Tàu. Đến với Khu du lịch sinh thái Hồ Mây, bạn có thể trải nghiệm những giờ phút vui chơi giải trí ngắm cảnh đầy lý thú.

4.Núi Chân Tiên

Ngọn núi này được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một bức tranh phong cảnh rừng núi khá đẹp với những cây cổ thụ to, dưới những tán cây rừng xoè rộng mát mẻ là quần thể các tảng đá lớn kỳ thú với nhiều hình thù khác nhau. Từ trong những tảng đá này ẩn hiện những dấu chân người in sâu trên đá. Kỳ lạ và đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến dấu vết  đôi bàn chân giống như chân của một thiếu nữ nhỏ bé xinh xắn in rõ trên vách đá phía tay trái lối vào, dấu chân như một bước nhảy với đủ hai bàn chân ở cự ly rất hợp lý.

5.Núi Dinh Vũng Tàu – vẻ đẹp kỳ vĩ

Núi Dinh có độ cao khoảng 500m với rừng cây xanh thẫm tốt tươi và không gian trong lành bao phủ. Con đường dẫn vào chân Núi Dinh rất yên vắng, hai bên đường rợp bóng cây rừng, những tán lá xanh rì sà xuống đường như chào đón du khách. Chinh phục núi Dinh bao giờ cũng là hành trình đầy vất vả bởi đường đi quanh co, dốc và cây rừng chen lối dày đặc. Thế nhưng, với những người yêu thiên nhiên thì đây lại là một chặng đường thú vị đầy hào hứng.

Thưởng ngoạn Núi Dinh Vũng Tàu không chỉ thiên nhiên trong lành và cảnh quan đẹp, nơi đây cũng có những chùa núi linh thiêng thu hút nhiều Phật tử đến cầu an mỗi dịp lễ, rằm như Chùa Đại Tòng Lâm, Chùa Hang, Chùa Tây Phương…

6.Chùa Đại Tòng Lâm

Với vị trí là một trong những ngôi chùa lớn nhất đất nước, sở hữu bức tranh phong cảnh hữu tình, cùng sự ấm áp bởi luôn đông đảo du khách, phật tử đến thăm, Chùa Đại Tòng Lâm quả thực đáng để mọi người quan tâm đến.

7.Địa đạo Kim Long

Nằm sâu khoảng 5m dưới mặt đất và có chiều dài khoảng 2km, Địa đạo Kim Long đã có vai trò khá quan trọng, trong suốt quá trình chiến đấu chống Mỹ của người dân Châu Đức.

Địa đạo Kim Long có đầy đủ các phòng chức năng phục vụ kháng chiến từ phòng ở, phòng họp, phòng y tế, kho lương thực vũ khí đến công sự chiến đấu. Cũng nhờ địa đạo, bao lớp người của Châu Đức Bà Rịa Vũng Tàu đã có thể trụ vững, cũng như duy trì hoạt động của mình trong suốt thời gian chống Mỹ.

8.Địa đạo Long Phước

Địa đạo Long Phước như một không gian hoàn toàn khác biệt với cảnh nhộn nhịp của phố biển đông đúc. Lặng yên, trầm tĩnh và như đang kể chuyện, quang cảnh, hệ thống địa đạo như đưa du khách về với những ngày tháng chiến tranh đầy khốc liệt nhưng cũng thật hào hùng.

Xét về tổng thể cũng như quy mô, Địa đạo Long Phước không rộng dài như Địa đạo Củ Chi mà ai cũng biết tới, song vài trò của Địa đạo Long Phước trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ đều rất quan trọng, cũng như sự hiện diện của Địa đạo này đã góp phần không nhỏ cho thắng lợi của cách mạng ở địa phương nói riêng và sự nghiệp giải phóng đất nước nói chung.

9.Khu du lịch sông Ray

Hòa trong thiên nhiên như một ốc đảo giữa mảng xanh tốt tươi màu của cây cối và không xa đó là không khí biển tràn về hết sức khoáng đạt, Khu du lịch Sông Ray như một máy điều hòa tự nhiên tuyệt vời, tạo nên những khoảnh khắc thật thoải mái vừa có chút hơi biển vừa đượm màu sắc của không gian vườn thanh mát. Ngoài hệ thống phòng ốc được xây dựng theo lối kiến trúc giản dị hài hòa với thiên nhiên, được trang bị đầy đủ tiện nghi theo đúng tiêu chuẩn 3 sao quốc tế, Khu du lịch Sông Ray còn có nhiều dịch vụ đa dạng để đảm bảo những ngày nghỉ ngơi thư giản ở khu nghỉ dưỡng của bạn luôn là những khoảng thời gian tuyệt vời nhất.

10.Chùa Khỉ

Gọi cái tên Chùa Khỉ rất mộc mạc đời thường, chỉ đơn giản bởi Chùa có rất nhiều khỉ. Khỉ vốn sống ở núi nhưng do được các sư trong chùa cho ăn riết thành quen, rồi kéo bầy kéo đàn đến chùa thường xuyên.

Điều làm cho chùa trở nên nổi bật là phong cảnh hữu tình chung quanh. Ngoài núi non kỳ vỹ khoáng đạt, những tảng đá to nhỏ mang nhiều hình thù như những bức tranh lạ kỳ sống động, làm cho không gian quanh chùa thêm chút kỳ bí.

11.Đức Mẹ Bãi Dâu

Tượng Đức Mẹ bế Chúa Jesus làm bằng đá nặng khoảng 500 tấn, cao khoảng 25m, khuôn mặt Mẹ hiền từ nhìn về hướng biển xanh rộng lớn muôn trùng sóng vỗ. Dưới chân tượng Đức Mẹ, lúc nào cũng ngào ngạt hoa thơm và ấm áp với những nén nhang cùng nến được thắp sáng.

Lên tới chân tượng Đức Mẹ, ngoài việc ngắm tượng cao lừng lững vững chãi và hết sức bình thản, du khách còn có cơ hội phóng tầm nhìn bao quát ra biển có những con tàu nhỏ xíu giữa khơi, hay ở một góc nhìn khác là núi rừng xanh thẫm, là nhấp nhô nhà cửa ẩn hiện

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan