Những điểm đến du lịch ở Ba Lan

Một Ba Lan xinh đẹp và thơ mộng

Cộng hòa Ba Lan là một quốc gia xinh đẹp nằm ở Trung Âu, môi trường trong lành với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng. Đến với Ba Lan, du khách sẽ có cơ hội thăm quan và ngắm nhìn tận mắt những công trình kiến trúc độc đáo mang dấu ấn thời Trung Cổ. Bên cạnh đó Ba Lan còn mang trong mình những di sản phong phú và những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Thông tin các sân bay lớn của Ba Lan

Hiện nay ở Việt Nam có nhiều hãng hàng không mở đường bay đến Ba Lan, tạo điều kiện đi du lịch cho khách hàng. Một số hãng hàng không ở Việt Nam có nhiều chuyến bay đến Ba Lan như Qatar Airways, Turkish Airlines, Aeroflot, Singapore Airlines

Warsazawa và Kraków là hai thành phố lớn nhất Ba Lan. Thủ đô Warsazawa của Ba Lan có sân bay quốc tế Frédéric Chopin Warszawa (WAW). Sân bay được đặt tên theo nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới Frédéric Chopin. Đây cũng là sân bay lớn nhất Ba Lan, cách trung tâm thành phố chỉ 4 dặm.

Sân bay quốc tế Kraków John Paul II là một sân bay quốc tế nằm gần thành phố Kraków, trong làng Balice. Sân bay cách trung tâm thành phố 11 km về phía tây, ở miền nam Ba Lan. Đây là sân bay bận rộn thứ hai của đất nước với số lượng hành khách được phục vụ hàng năm chỉ sau sân bay quốc tế Frédéric Chopin Warszawa.

Những điểm tham quan hấp dẫn tại Ba Lan

Khu phố cổ của Warszawa

Khu phố cổ của Warszawa là quận cổ nhất của Warszawa, Ba Lan. Khu phố này được bao bọc bởi Wybrzeże Gdańskie, dọc theo sông Vistula, và bên cạnh các phố Grodzka, Mostowa và Podwale. Được xây dựng từ thế kỷ 17, trải qua nhiều lần tu sửa tỉ mỉ, đây là khu vực cổ nhất của thủ đô Warszawa và là nơi thu hút du khách tham quan. Trung tâm của khu phố cổ là Chợ Phố Cổ với các nhà hàng Ba Lan truyền thống, các quán café và các cửa hiệu. Các phố xung quanh nổi bật với các công trình kiến trúc thời Trung Cổ như tường thành, thành lũy và Đại giáo đường St. John. Cung điện Hoàng gia Warszawa cũng thuộc khu phố cổ, nằm ngay lối vào của khu phố.

Công viên Łazienki Park

Công viên Łazienki Park cũng được coi  là " Royal Baths Park " là công viên lớn nhất ở Warsaw, chiếm 76 ha của trung tâm thành phố. Công viên chính là một phần của tuyến đường Hoàng gia nối Lâu đài Hoàng gia với Cung điện Wilanów ở phía nam. Łazienki Park được khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới và người dân Ba Lan đến thăm. Công viên giống như là một sự kết hợp giữa âm nhạc, nghệ thuật và văn hóa của Ba Lan. Łazienki Park  cũng là nơi có những con công có nhiều màu sắc bắt mắt và một số lượng lớn sóc.

Quảng trường chính của Khu Phố cổ Kraków

Quảng trường chính (Main Square Kraków) nằm ở trung tâm thành phố, là một trong những quảng trường trung tâm lớn nhất châu Âu. Quảng trường chính nổi bật với các nhà phố lịch sử và nhà thờ, đặc biệt là nhà thờ St.Mary’s Basilica, có Kraków Cloth Hall ở trung tâm trở thành một trong các biểu tượng của thành phố, Tháp tòa thị chính và Đài tưởng niệm Adam Mickiewicz.

 

Ba Lan là một vùng đất xinh đẹp và nổi bật với những khu rừng và dòng sông lớn, cùng các đồng bằng rộng lớn và những ngọn nói cao. Không những có cảnh quan thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng, Ba Lan cũng là một quốc gia lịch sử của nghệ thuật và giáo dục cùng các kiến trúc lịch sự huy hoàng. 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan