Những điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Ý

Ý trải qua nhiều thế kỷ phân chia về chính trị và địa lý, nên đến nay Ý đã phát triển một nền văn hóa đặc trưng. Tính đến năm 2017 Ý có đến 53 di sản thế giới được UNESCO công nhận và có các bộ sưu tập phong phú về nghệ thuật, văn hóa và văn học. Với những tài nguyên du lịch mang tính nghệ thuật, có giá trị lịch sử cao nên các tour du lịch tham quan tại các di tích lịch sử, công trình nghệ thuật ở Ý thu hút rất nhiều lượt khách. Cùng điểm qua một số cảnh quan được tham quan nhiều nhất tại Ý nhé.

Đấu trường La Mã

- Vị trí: thành phố Rome

- Tổng lượng khách tham quan hằng năm: 5.625.219

- Đặc điểm: Đấu trường có đến hơn 80 cổng vào, sức chứa của đấu trường lên tới 50.000 khán giả.

Thành cổ Pompeii

- Vị trí: địa giới công xã Pompei, vùng Campania, thuộc thành phố Naples.

- Tổng lượng khách tham quan hằng năm: 2.457.051

- Đặc điểm: Khách tham quan có thể thấy tàn tích lịch sử thành Pompeii, thành phố bị chôn vùi hoàn toàn dưới vụ phun trào suốt hai ngày của núi lửa sau ngày lễ hội tôn giáo thờ thần Vulcan, một vị thần lửa ở Roma.

Phòng trưng bày Uffizi và hành lang Vasari

- Địa điểm: Thành phố Florence (Tuscany)

- Tổng lượng khách tham quan hằng năm: 1.875.785

- Đặc điểm: Trưng bày tác phẩm nghệ thuật “Sự ra đời của thần Vệ nữ” của danh họa Botticell.

Thư viện của Học viện Florence

- Địa điểm: Florence (Tuscany)

- Tổng lượng khách tham quan hằng năm: 1.257.261

- Đặc điểm: Là nơi trưng bày tượng điêu khắc Michelangelo David, bước tượng nặng 12.478 pound, cân nặng bằng 800 người đàn ông trưởng thành.

Lâu đài Sant’Angelo và Bảo tàng Quốc gia

- Địa điểm: thành phố Rome

- Tổng lượng khách tham quan hằng năm: 918.591

- Đặc điểm: Du khách được tham quan lâu đài Sant’Angelo, hay còn gọi Lâu đài Thiên Thần, ban đầu tòa nhà này là lăng mộ của Hadrian và hoàng gia. Hiện nay tòa nhà này trở thành một bảo tàng nổi tiếng. Theo truyền thuyết, có một thiên thần đã xuất hiện trên đỉnh của lăng mộ trên tay đang bao bọc một thanh kiếm như là một dấu hiệu báo bệnh dịch đã kết thúc.

Khu vườn Boboli

- Địa điểm: Florence (Tuscany)

- Tổng lượng khách tham quan hằng năm: 710.523

- Đặc điểm: Đài phun nước Thần Biển Neptune. Một số người dân Florence đã bất kính gọi nơi này là “Đài phun nước cái Dĩa” ám chỉ sự mỉa mai tới cây đinh ba của Thần Neptune. Với tác phẩm điêu khắc Thần Biển Neptune của Stoldo Lorenzi khách than quan có thể nhìn thấy trên đường chân trời khi đi lên bậc cấp.

La Venaria Reale

- Địa điểm: đô thị Venaria Reale, vùng Piedmont, thành phố Turin.

- Tổng lượng khách tham quan hằng năm: 598.548

- Đặc điểm: Cung điện hoàng gia Venaria. La Venaria Reale là một mảnh đất tuyệt đẹp với bề rộng 80.000 mét vuông với 50 ha vườn.

Viện bảo tàng Ai Cập

- Địa điểm: Vùng Pieadmont, thành phố Turin

- Tổng lượng khách tham quan hằng năm: 540.297

- Đặc điểm: Cổ vật Ai Cập. Bảo tàng Ai Cập ở Turin là viện bảo tàng vô cùng quan trọng thứ hai, sau bảo tàng Cairo về những di sản từ thời Ai Cập cổ đại.

Phòng trưng bày nghệ thuật Borghese

- Địa điểm: Thành phố Rome

- Tổng lượng khách tham quan hằng năm: 498.477

- Đặc điểm: Tượng điêu khắc Apollo and Daphne. Đây là tượng điêu khắc bằng đá cẩm thạch baroque với kích cỡ của người thật

Đại cung điện hoàng gia Caserta

- Địa điểm: Đô thị Caserta, thuộc vùng Campania.

- Tổng lượng khách tham quan hằng năm: 439.813

- Đặc điểm: Cung điện nổi tiếng với kiến trúc Baroque. Dinh thự hoàng gia Caserta lấy cảm hứng từ Cung điện Versaillies. Cung điện cũng đã xuất hiện trong nhiều thước phim điện ảnh nổi tiếng thế giới như Chiến tranh giữa những vì sao tập 1 và tập 2, Nhiệm vụ bất khả thi 3, Thiên thần và Ác quỷ.

Ý cũng nổi tiếng trên toàn thế giới với nền ẩm thực độc đáo và tinh tế, ngành công nghiệp thời trang thời thượng, xe hơi thể thao và xe máy sang trọng. Nét văn hóa và phương ngữ khu vực đa dạng, cũng như nhiều bờ biển xinh đẹp, hồ trên núi và các dãy núi (dãy Alps và Apennines). Không có gì ngạc nhiên khi Ý thường được đặt biệt danh là Bel Paese (Đất nước xinh đẹp).

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan