Những điều nên làm khi đến Thái Lan

Nổi tiếng trên thế giới với danh hiệu xứ sở Chùa Vàng, hằng năm Thái Lan đã thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế đến. Là một trong những người hàng xóm của Việt Nam, Thái Lan luôn là những ưu tiên của người dân Việt Nam mỗi khi đi du lịch nước ngoài. 

Thông tin sân bay ở Thái Lan

Thái Lan có hai sân bay quốc tế nổi tiếng nhất đó là Suvarnabhumi và Don Meuang, nhưng phổ biến với mọi người nhất vẫn là sân bay quốc tế Suvarnabhumi, cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng 25km về phía đông. Từ sân bay có nhiều phương tiện công cộng để di chuyển tới trung tâm Bangkok như meter taxi, express bus, limousine taxi…

Đến Thái Lan để du ngoạn những nơi nào?

Có ba điều thu hút khách du lịch tới Thái Lan chính là mua sắn ẩm thực, chùa vàng và biển đảo. Dưới đây là những điểm đến hàng đầu của Thái Lan mà bạn nhất định phải thử!

Thủ đô Băng Cốc phồn hoa đô thị

Băng Cốc là thủ đô, đồng thời cũng là thành phố đông dân nhất của Thái Lan. Băng Cốc lúc nào cũng là nơi mà du khách nhớ đến đầu tiên mỗi khi tới Thái Lan. Thủ đô Thái Lan hiện đại thu hút khách du lịch với Hoàng cung sang trọng, chùa Phật Ngọc vàng chóp nhọn, kênh rạch và cuộc sống nhộn nhịp về đêm. Nếu có dịp đến Băng Cốc, bạn nhất định phải thử làm những điều dưới đây để có một chuyến du lịch Thái Lan thỏa mãn nhé!

Đầu tiên nhất định phải ghé qua tham quan Hoàng cung Thái Lan. Hoàng cung ở Thái Lan bao gồm các di tích nằm kề nhau: Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia và cung điện Huy Hoàng. Sau đó nhân tiện ghé thăm Chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew được xem là một chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan. Chùa tọa lạc ngay tại bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái.

Buổi tối bạn nhất định phải tận hưởng hết mình trên con đường Khaosan đông đúc nổi tiếng với cuộc sống nhộn nhịp về đêm với những khu vui chơi, ăn uống và mua sắm với giá cả bình dân. Nếu bạn ưu tiên một chuyến du lịch giá rẻ thì nhất định không thể bỏ qua con đường du lịch bui Khaosan này.

Khu nghỉ mát Pattaya

Pattaya là một thành phố của Thái Lan nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam, thuộc tỉnh Chon Buri, miền Đông Thái Lan. Đây là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái Lan.

Nổi tiếng là một thành phố biển xinh đẹp của Thái Lan, Pattaya nổi tiếng với bãi biển Jomtien xinh đẹp. Ở Pattaya cũng có phố đi bộ Pattaya nổi tiếng với cuộc sống về đêm, và là nơi yêu thích cho du khách đến mua sắm. Sanctuary of Truth là một công trình tôn giáo ở Pattaya, Thái Lan với các tác phẩm điêu khắc dựa trên các họa tiết truyền thống của Phật giáo và Hindu. Pattaya có công viên thu nhỏ Mini Siam thu hút khách du lịch.

Thành phố thiên nhiên Phuket

Thành phố Phuket là thủ phủ, nằm ở Tây Bắc của tỉnh Phuket. Phuket luôn hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, bên cạnh có những bãi tắm biển có dải trắng trắng mịn mềm mại bao quanh, làn nước trong xanh ngắt hòa cùng màu núi rừng. Biển của Phuket còn có những dải sản hô ngầm luôn khiến du khách thích thú khám phá.

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan