Phượng Hoàng cổ trấn đẹp huyền ảo

Phượng Hoàng cổ trấn là một địa điểm cực kì thu hút khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Trung Quốc. Từ bao đời nay, Phượng Hoàng là một linh vật, thần chim muông trong quan niệm của người Trung Quốc. Phượng Hoàng tượng trưng cho sự cao quý, vẻ đẹp rực rỡ huyền ảo không thực. Phượng Hoàng còn là một trấn cổ của Trung Quốc nằm tại huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam. Nơi đây được bảo tồn rất tốt cả về giá trị lịch sử và văn hóa và bảo lưu những giá trị của dân tộc ít người.

 

Khách du lịch đến Phượng Hoàng cổ trấn đều ấn tượng choáng ngợp trước những cảnh đẹp huyền ảo, bầu không khí an lành thanh tịnh, trang nhã với những khung cảnh còn giữ lại hơi thở từ ngàn năm trước. Phượng Hoàng cổ trấn đẹp quanh năm, nhưng thời điểm đẹp nhất để tới chiêm ngưỡng trấn cổ là từ tháng 7 cho tới tháng 9, khi mà thời tiết ở đây thoải mái, dễ chịu nhất. Toàn bộ Phượng Hoàng cổ trấn trông như một thế giới màu xanh thu nhỏ với những ngọn núi, rừng cây, cánh đồng xanh bạt ngàn, lòng sông Đà Giang uốn lượn bên trong trấn cổ cũng in bóng những rặng cây xanh ngát.

Điều gì làm nên một Phượng Hoàng cổ trấn đẹp nức lòng như vậy?

Sông Đà Giang

Sông Đà Giang được ví như là linh hồn của Phượng Hoàng cổ trấn. Con sông kéo dài từ phía Tây Bắc đến Đông Nam của thị trấn cổ Phượng Hoàng. Đà Giang cũng chính là nguồn sống của người dân địa phương.

Đối với người dân, sông Đà Giang chính là nơi diễn ra những sinh hoạt cuộc sống hằng ngày của họ, con sông cũng chính là nguồn sống duy nhất của họ. Còn đối với khách du lịch, sông Đà Giang lại chính là một nơi hữu tình. Du khách thường rất thích ngồi trên những con thuyền nhỏ, được chèo suốt một dọc sông để ngắm trấn cổ Phượng Hoàng từ hai bên bờ.

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều

Nối liền hai bờ Phượng Hoàng cổ trấn là một ngôi lầu bắc ngang qua sông Đà Giang. Với kiến trúc độc đáo nên lúc nào cũng thu hút du khách qua ghé thăm. Về đêm Lầu Phong Thúy Hồng Kiều được thắp sáng bởi vô vàng ánh đèn vàng sáng rực rỡ.

Lầu có kiến trúc hai tầng. Tầng một là kiểu kiến trúc cây cầu bắc ngang qua sông Đà Giang, du khách có thể di chuyển qua hai bờ. Còn tầng hai chính là phần kiến trúc chính, tầng lầu. Tầng trên được thiết kế nhằm mục đích phục vụ du lịch. Một điểm đặc sắc nữa đó là du khách có thể đi lên tầng hai từ cây cầu đá nhỏ từ hai bên bờ. Với kiến trúc có hai cây cầu đá xếp chồng lên nhau đã khiến cho Lầu Phong Thúy Hồng Kiều trở nên độc đáo giữa dòng sông Đà Giang.

Cầu đá bắc qua sông Đà Giang

Bạn đừng nghĩ cây cầu này giống với Lầu Phong Thúy Hồng Kiều nhé. Cây cầu đá này rất đơn giản và khác hoàn toàn với Lầu Phong Thúy Hồng Kiều, nhưng luôn được du khách tìm đến.

Cây cầu đá được xếp thành bởi hai hàng cột đá xếp cách đều nhau. Du khách thường thích bước qua từng cột đá nhỏ này để vừa cảm nhận nước sông Đà Giang, vừa tận hưởng cảm giác cổ xưa len lỏi trong không khí trấn cổ.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan