RỪNG TRE SAGANO TUYỆT PHẨM CỦA ĐẤT TRỜI NHẬT BẢN

Tại Nhật Bản, tre cũng được làm các đồ dùng trong nhà, dụng cụ nhà bếp, làm thủ công mỹ nghệ, hay những món đồ chơi dễ thương cho trẻ con,… Đối với người dân Kyoto, tre còn là niềm tự hào, là sức hút du lịch của Nhật Bản.

Từ Kyoto, du khách chỉ mất 30 phút đi xe lửa để đến rừng tre Sagano nằm ở phía tây bắc lưu vực sông ở Kyoto. Rừng trúc bạt ngàn, xanh ngắt và thẳng đều tăm táp luôn khiến cho du khách thích thú và mê mẩn. Với diện tích 16 km vuông, đây là một trong những môi trường tự nhiên đẹp nhất ở Nhật Bản, không chỉ vì vẻ đẹp lãng mạn của cảnh sắc của nó mà còn bởi những âm thanh được tạo nên từ tiếng gió lao xao, rì rào khi thổi qua rừng tre dày đặc.

Rừng tre Sagano được tạp chí Freely bình chọn là 1 trong 20 địa danh cần phải đến một lần trong đời. Riêng âm thanh của rừng tre này đã được bình chọn là một trong 100 âm thanh phải được bảo tồn của chính phủ Nhật Bản trong thập niên 1870. 

Đại diện cho sự kiêu hãnh của võ sĩ đạo Nhật Bản hàng trăm năm qua, hình ảnh rừng tre thẳng tắp, cao vút chìm trong không gian rộng lớn, tĩnh mịch đã được khắc họa rất nhiều lần trong những cuốn Manga, hoạt hình, hay là nguồn cảm hứng bất tận cho các đạo diễn bom tấn khi muốn tạo nên những hình ảnh chiến đấu đẹp mắt trong bộ phim của mình.

Tồn tại từ thể kỷ thứ 8 đến ngày nay, rừng tre Sagano như một nhân chứng sống đã chứng kiến nhiều sự biển đổi quan trọng của Nhật Bản. Bình thường thì rừng tre có màu xanh nhưng khi thiên nhiên chuyển qua mùa thu thì khu rừng tre cũng chuyển sang màu cam và màu đỏ rực lửa.

Nổi bật giữ nền tuyết trắng trong mùa đông, hàng tre xanh vẫn vươn mình thẳng tắp đứng vững trong bão tuyết, tạo nên một bức tranh vừa thanh đẹp, lại mang đầy sức sống kiên cường đúng như khí phách của con người Nhật Bản.

Bạn sẽ ngây ngất, đắm say trước không gian yên bình, tĩnh lặng và rộng lớn rừng tre Sagano. Bạn sẽ cảm nhận được hơi thở thiên nhiên chân thực giữa cuộc sống ồn ào, hiện đại.

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan