Thành phố băng Cáp Nhĩ Tân

Thành phố Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ Tân còn được biết đến với tên gọi là “Thành phố băng” nổi tiếng, nằm về phía nam tỉnh Hắc Long Giang với hình dạng của một con thiên nga khi nhìn từ trên bản đồ. Cáp Nhĩ Tân được miêu tả như là viên ngọc bên dưới cổ thiên nga, đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp giữa Nam và Bắc Á.

Cáp Nhĩ Tân là nơi sinh của triều đại nhà Kim (1115 – 1234) và nhà Thanh (1644 – 1911), sau này có ảnh hưởng rất lớn đến lịch sử Trung Quốc hiện đại. Vào cuối thế kỉ 19, Nga đã xây dựng một nhà ga cuối đường sắt Trung Đông ở đây. Sau đó, hơn 160.000 người nước ngoài từ 33 quốc gia đã di cư đến nơi này ở, thúc đẩy sự phát triển của một nền kinh tế tư bản trong thành phố.

Mỗi năm, có một số lượng lớn khách du lịch đổ xô đến thành phố này. Cáp Nhĩ Tân cũng đã dần dần cải tạo phát triển để thích ứng với tình trạng này và có thể đáp ứng đủ nhu cầu của dòng khách du lịch lớn này. Giao thông trong thành phố thuận lợi, đường hàng không, đường thủy phát triển có thể giúp du khách dễ dàng đi lại và tham quan thành phố. Tại Cáp Nhĩ Tân có một số lượng lớn các khách sạn được xếp hạng sao với các dịch vụ tốt nhất sẵn sàng chờ đón du khách tại đây.

Lễ hội tuyết và băng ở Cáp Nhĩ Tân

Là một “Thành phố băng” nổi tiếng, Cáp Nhĩ Tân thu hút khách trong và ngoài nước bằng Băng Cáp và Lễ hội Tuyết Cáp Nhĩ Tân được tổ chức hằng năm. Đó là một lễ hội hạnh phúc, mang đến một thế giới băng tuyết phủ trắng xóa nhiệm màu tới du khách. Lễ hội thường bằng đầu từ tháng 1 và kéo dài hơn một tháng. Một số khu vực ngắm cảnh còn trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bằng băng độc đáo.

Danh lam thắng cảnh

Nền kinh tế và văn hóa của Cáp Nhĩ Tân đã đạt được sự thịnh vượng chưa từng có và thành phố dần phát triển thành một cảng thương mại quốc tế nổi tiếng. Đồng hóa với nền văn hóa bên ngoài, thành phố tạo ra những cảnh quan đặc trưng và kỳ lạ cho chính mình. Nhà thờ St. Sophia tráng lệ và Phố trung tâm từng được xây dựng theo phong cách châu Âu sẽ đưa bạn từng bước vào một “miền đông Moscow”. Bạn có thể bị thu hút bởi các tòa nhà kì lạ khác nhau, nhưng Tháp Rồng sẽ có bạn thấy sự khôn ngoan của nó cũng như của người dân Trung Quốc.

Bên cạnh những di sản văn hóa phong phú, thành phô này còn được thên nhiên ưu ái với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Dọc theo dòng sông Songhua uốn khúc, dưới tác động của nhiệt độ khắc nghiệt của trời đông, dòng sông biến thành một nền băng và tuyết độc đáo, trở thành một niềm tự hào của thành phố. Vì vậy, thành phố mới có tên gọi “Thành phố băng”.

Mỗi mùa đông đến là một tác phẩm điêu khắc tuyệt vời từ tuyết và băng, đèn lồng băng và các sự kiện thể thao thú vị thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Mùa hè mát mẻ làm cho Cáp Nhĩ Tân trở nên nổi tiếng như một khu nghỉ mát tự nhiên vào hè. Nổi tiếng nhất Cáp Nhĩ Tân đó là khu nghỉ dưỡng Đảo Mặt Trời, sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn trong một mùa hè oi bức.

Thời tiết ở Cáp Nhĩ Tân

Nổi tiếng là “Thành phố băng”, Cáp Nhĩ Tân có bốn mùa rõ rệt với mùa đông lạnh giá và mùa hè mắt mẻ. Mùa đông có tuyết có thể kéo dài đến nửa năm. Tháng giêng ở Cáp Nhĩ Tân là thời gian lạnh nhất, nhiệt độ thấp nhất rơi xuống -38°C, mùa hè mát mẻ với nhiệt độ trung bình là 20°.

Khí hậu đặc biệt làm cho Cáp Nhĩ Tân trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn có thể được ghé thăm bất cứ lúc nào. Thời điểm tốt nhất để tham quan Cáp Nhĩ Tân đặc biệt từ tháng 7 đến tháng 9 và từ tháng 12 đến tháng 1. Khi đó Cáp Nhĩ Tân phủ đầy tuyết thu hút hàng chục nghìn khách du lịch.

Làm thế nào để đến Cáp Nhĩ Tân?

Nằm cách trung tâm thành phố 33 km về phái tây bắc, sân bay quốc tế Thái Bình Cáp Nhĩ Tân (HRB) hiện là sân bay lớn thứ hai ở đông bắc Trung Quốc. Hằng năm sân bay đón khoảng 6 triệu hành khách và có hơn 50 tuyến bay, bao gồm hơn 40 thành phố trong và ngoài nước. Sân bay có hai nhà ga, các cơ sở phụ trợ được cung cấp đầy đủ trong sân bay.

Mùa đông là thời điểm đẹp nhất để có một chuyến du lịch qua các nước phủ đầy tuyết và băng tượng trưng cho mùa đông. Mốt chuyến đi tới Cáp Nhĩ Tân vào đông sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ lên kinh ngạc vì sự diễm lệ phủ đầy băng tuyết của nó. 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan