Tháp Bitexco Financial - tòa nhà hiện đại và độc nhất Sài Gòn

Cao 262m, 68 tầng – Bitexco Financial Tower tự hào là tòa tháp cao nhất Tp. HCM, biểu tượng cho sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam hiện đại, hội nhập quốc tế và thế hệ trẻ năng động.

Với ý tưởng thiết kế được lấy từ hình dáng búp sen, loài quốc hoa của Việt Nam. Tòa tháp Bitexco Financial Tower không chỉ đơn thuần là một tòa nhà được bọc bởi kính và thép, mà còn là biểu tượng cho vẻ đẹp và sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh, vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam. Tòa tháp Bitexco là một minh chứng điển hình cho sự sáng tạo và thiết kế đặc sắc vượt bậc.

Tháp được thiết kế bởi nhà kiến trúc sư nổi tiếng từng được nhiều giải thưởng, người từng thiết kế kiến trúc cho khách sạn Cooper Square cao 22 tầng ngay tại trung tâm thành phố New York. Ông Zapata cũng là nhà thiết kế kiến trúc cho một công trình khác của tập đoàn Bitexco là khách sạn J.W. Marriott tại Hà Nội.

Những con số thật ấn tượng. Tòa nhà được xây dựng trên diện tích 6.000 m2 với tổng số tiền đầu tư 300 triệu USD. Có 37.000 m2 dành cho khu vực văn phòng. 8000 m2 cho khu vực thương mại từ tầng 1 đến tầng 6. 600 m2 được thiết kế cho khu vực ẩm thực ở tầng 50, một nhà hàng cao cấp trên tầng 51. Một khu vực rộng 300m2 trên tầng 52 dành cho doanh nhân. Một đài quan sát ở tầng 49 cho du khách tham quan có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Sài Gòn. Tòa tháp cũng là dự án đầu tiên ở Việt Nam xây dựng sân đậu trực thăng trên cao ốc ở tầng 52.

Nhà hàng rỗng rãi với view tuyệt đẹp ban đêm

Tòa tháp Bitexco Financial Tower cho phép chúng ta quan sát thành phố với góc nhìn 360 độ. Tầng quan sát nằm tại tầng 47 của tòa nhà, cho phép bạn tha hồ thưởng ngọan quang cảnh thành phố và sông Sài Gòn thơ mộng.

Tòa tháp ấn tượng độc nhất này cũng là niềm cảm hứng vô tận cho các nhà nhiếp ảnh.

Nguồn: Tổng hợp

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan