Thể thao mùa đông ở Pyeongchang

Quận Pyeongchang ở tỉnh Gangwon là nơi đã tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018 và Paralypic mùa đông 2018. Du khách thường đến Pyeongchang vì tuyết. Trong khu vực có hai khu trượt tuyết chính là Alpensia và Yongpyong. Khu Alpensia thường tổ chức nhảy trượt tuyết, chèo thuyền, trượt tuyết băng đồng. Tại Pyeongchang Resort còn có các lớp học trượt tuyết. Ngay cả khi bạn chưa có sẵn kĩ năng trượt tuyết thì vẫn có thể thỏa sức nghịch tuyết hay tham gia các trò chơi trên tuyết như trượt phao, trượt xe trượt tuyết vì hầu hết các khu trượt tuyết ở đây đều cung cấp đa dạng các khóa học ngắn hạn và đường trượt đa dạng phù hợp với cả người bắt đầu học. 

Trong khi đó, khu Yongpyong là một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết phía đông bắc của châu Á. Đây là khu vực phát triển du lịch nhiều hơn so với khu Alpensia và cũng phổ biến trong mùa trượt tuyết. Khu vực này có phong cảnh đẹp mà cá giả một số dịch vụ cũng phải chăng hơn.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Alpensia có sáu dốc cho trượt tuyết và để ngắm cảnh. Với đường trượt tuyết trải dài 1.4 km sẽ cung cấp cho bạn một trải nghiệm sống động, cho dù bạn chỉ là người mới bắt đầu trượt tuyết hay là có kinh nghiệm đi chăng nữa. Ngoài ra còn có một khu vực dành riêng cho vận động viên trượt tuyết để luyện tập.

Alpensia không chỉ là khu dành cho mọi người đến vui chơi khi vào đông, bên trong còn có khu nghỉ mát quanh năm dù nhiệt độ có biến đổi. Vào mùa hè, trải dài khắp khu nghỉ dưỡng và núi đồi là những cánh đồng hoa hoang dã bạt ngàn rộng đến 100.000 mét vuông.

Bên trong khu nghỉ dưỡng có đầy đủ cơ sở vật chất tiện nghi như các dịch vụ trượt tuyết, dịch vụ sửa chữa, trạm cứu hộ, phòng chơi cho trẻ em. Bạn có thể yên tâm vui chơi ở khu nghỉ dưỡng. Lệ phí cho thuê dịch vụ trượt tuyết sẽ tùy vào từng đối tượng và thời gian mà giá cả khác nhau. Nếu bạn đến trượt tuyết vào buổi sáng hoặc chiều, khoản phí cho người lớn là 50.000 won, trẻ em là 30.000 won. Nếu bạn đến vào lúc đêm thì phí cho người lớn là 25.000 won, trẻ em là 20.000 won.

Khu trượt tuyết Yongpyong nằm ở trung tâm núi Baekdudaegan, Hàn Quốc. Trung bình mỗi mùa đông đến ở đây có đến 250 cm lượng tuyết rơi, tạo nên một điều kiện lý tưởng để tổ chức trượt tuyết. Không chỉ vậy, đây còn là khu tổ hợp nghỉ dưỡng bốn mùa hoành tráng với đầy đủ tiện nghi dịch vụ từ cáp treo cho tới hồ bơi.

Khu trượt tuyết Yongpyong có 28 dốc trượt tuyết ấn tượng, có dốc Rainbow nổi tiếng nhất ở đây. Hệ thống 15 thang máy trượt tuyết bao gồm 3.7 km cáp treo cùng sân trượt tuyết tổ hợp lớn nhất châu Á – Dragon Plaza. Đây là nơi tổ chức nhiều giải đấu quốc tế, cũng là một trong những khu trượt tuyết lớn nhất Hàn Quốc và được nhiều du khách ghé thăm. Khi du khách tới đây có thể lựa chọn ở khu căn hộ cao cấp, khách sạn hay nhà nghỉ.

Giữa hai khu trượt tuyết không có giao thông hoạt động thường xuyên. Bạn có thể thuê một chiếc taxi có giá 20.000 won cho chuyến đi một chiều 15 phút. Ở khu trượt tuyết bạn sẽ được nhân viên khách sạn trợ giúp và sắp xếp chỗ nghỉ.

Một chuyến đi trải nghiệm ở đây sẽ khiến bạn sẽ choáng ngợp với các khu trượt tuyết từ khu trượt đẳng cấp quốc tế đến những khu trượt có lịch sử lâu đời và cảnh quan thơ mộng. Ở bên Hàn Quốc đây chính là thời điểm tốt nhất để đến tận hưởng mùa đông ở Pyeongchang. Hãy cùng Tour Coach vi vu tới khu trượt tuyết nổi tiếng này nhé!

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan