Theo chân Yêu tinh tới thành phố Pháp trong lòng Canada

Với những fan phim Hàn thì chắc chắn không thể không biết đến bộ phim Goblin (Yêu tinh) đã từng làm mưa làm gió như thế nào. Câu chuyện tình yêu hạnh phúc lãng mạn của cặp đôi chính đều có sự góp mặt không nhỏ của thành phố Quebec. Nơi đây được mệnh danh là “thành phố Pháp trong lòng Canada”. Sau khi bộ phim kết thúc, khách du lịch khắp nơi kéo nhau tới Quebec để có thể mục sở thị những cảnh quay nổi tiếng trong phim, được cảm nhận chân thật chuyện tình yêu giữa chàng yêu tình và cô gái con người.

Phố cổ Rue De Petit Champlain

Phố Rue De Petit Champlain là nơi Ji Eun Tak lần đầu tiên thổ lộ tình cảm của mình với chàng yêu tinh Kim Shin. Rue De Petit Champlain xuất hiện trong phim khi đang trong bầu không khí đón Giáng sinh, ấm áp và gần gũi. Những cửa hàng, con đường ở đây đều mang một sự ấm áp yên bình đến lạ.

Phố Rue De Petit Champlain nằm ở khu dân cư Petit Champlain. Đây là một khu thương mại lâu đời nhất ở Bắc Mỹ. Ở cuối đoạn đường, bạn sẽ bắt gặp một hình ảnh quen thuộc đó là một bức tranh khổng lồ được vẽ trên tường. Bức tranh diễn tả lại cuộc sống hạnh phúc, thanh bình của người dân khu phố. Dù chỉ lướt qua có vài giây trên phim, nhưng bức tranh đã để lại ấn tượng cho người xem bởi tính nghệ thuật và cái đẹp ẩn sâu bên trong nó.

Khách sạn Fairmont Le Chateau Frontenac

Trong bộ phim, địa điểm xuất hiện nhiều nhất chính là khách sạn Fairmont Le Chateau Frontenac ở khu phố cổ của Quebec. Khách sạn là nơi mà nam chính thường hay lui đến và ở lâu nhất nên có rất nhiều cảnh quay, câu chuyện đã diễn ra ở đây. Khách sạn Fairmont Le Chateau Frontenac cũng là một trong những nơi được chụp ảnh nhiều nhất thế giới.

Trên thực tế, đến năm 2018 khách sạn Fairmont Le Chateau Frontenac kur niệm 125 năm thành lập. Được xếp vào hàng những khách sạn hàng đầu thế giới, Fairmont Le Chateau Frontenac là sự phục hồi kết hợp giữa sự quyến rũ của quá khứ mê hoặc của khách sạn với những đổi mới hiện đại. Tất cả tạo nên một Fairmont Le Chateau Frontenac quyến rũ tươi mới, cân bằng với lịch sử phong phú và tương lai sáng lạn của khách sạn.

Khu đi bộ Terrasse Dufferin

Ngay sân sau của khách sạn có một khu đi bộ lãng mạn tên là Terrasse Dufferin. Khu đi bộ có những cây phong lá đỏ luôn xuất hiện tong phim Goblin mỗi khi đến cảnh của cặp đôi chính. Đây là một trong những nơi chứa đựng nhiều kỉ niệm lãng mạn, đáng nhớ của cặp đôi chính trong phim. Chuyện tình yêu tuyệt đẹp mà nhẹ nhàng của họ đều trải qua những cảnh vui đùa ở khu đi bộ này.

Trong phim, có một truyền thuyết rằng nếu bạn cùng một người con trai nào bắt được một chiếc là phong đang rơi ở khu đi bộ Terrasse Dufferin thì hai người sẽ hạnh phúc suốt đời. Mặc dù chỉ là một tình tiết được tạo dựng trong phim, nhưng đã có rất nhiều người thích thú vì truyền thuyết này, và họ cũng đã đến đây để thử bắt lá phong với mong muốn có một tình yêu đẹp như trong phim.

Đài phun nước Fontaine de Tourny

Nam chính Kim Shin đã ngồi đọc sách và đợi nữ chính Ji Eun Tak ở bên đài phun nước Fontaine de Tourny. Khi đó Quebec đang bước vào mua thu lá phong đỏ. Khi đó khung cảnh về một người đàn ông bình lặng ngồi đọc một cuốn sách bên đài phun nước dưới khung trời chan hòa màu nắng và màu lá phong. Một hình ảnh dễ khiến cho người ta thấy cảm động và ngọt ngào.

Đài phun nước Fontaine de Tourny là một đài phun nước nằm ở thành phố Quebec, được xây dựng vào năm 2008 phía trước Tòa nhà Quốc hội. Fontaine de Tourny mang lối kiến trúc của Pháp bởi đây là một món quà từ một công ty ở Pháp tặng cho thành phố Quebec nhân lễ kỷ niệm 400 năm của thành phố. Đài phun nước cao tới 7 m, được che bóng dưới hàng cây lá phong vàng và tô điểm bởi những vườn hoa tulip sặc sỡ.

Công viên Parc du Bastion de la Reine

Nơi khởi nguồn và kết thúc cho một kiếp của Kim Shin và Ji Eun Tak đó chính là công viên Parc du Bastion de la Reine. Nơi đây ẩn giấu mọi ngọn nguồn của sự việc, cũng là nơi lý giải có những chướng ngại chuyện tình yêu của hai người. Nghe là buồn đến thế, nhưng công viên cũng là nơi chứa đựng những kỷ niệm tình yêu đẹp đẽ của hai người.

Công viên Parc du Bastion de la Reine nổi bật với đồi cỏ canh rộng bao la, từ trên đồi cỏ có thể nhìn ra dòng sông St. Lawrance. Bạn có thể đến bãi cỏ xanh ngát, rộng lớn này, ngồi phơi nắng hoặc hóng gió từ phí dòng sông St. Lawrance thổi vào.

Những câu chuyện nhỏ bé giản dị, hình ảnh mộc mạc lãng mạn ở Quebec đã trở thành những kỷ niệm đáng nhớ và quý giá của cặp đôi chính. Và chắc chắn rằng, một chuyến tham quan Quebec cũng sẽ là trải nghiệm đẹp và đáng nhớ với bất kì ai, bất kì cặp đôi nào đến với thành phố Quebec lãng mạn này.

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan