TRÀNG AN – VỊNH HẠ LONG TRÊN CẠN

Là “Nơi mơ đến, chốn mong về” của du khách trong và ngoài nước, Khu du lịch Tràng An hàm chứa nhiều giá trị nổi bật toàn cầu về kiến tạo địa chất, địa mạo, khảo cổ và thẩm mỹ đã được UNECO vinh danh là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới.

Nằm cách Hà Nội gần 100km, Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể Di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Đây là di tích quốc gia đặc biệt quan trọng được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014. Tràng An vốn được gọi là thành Nam của kinh đô xưa, nay là cố đô Hoa Lư.

Tràng An với hệ thống núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm bí ẩn; nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi và các di tích gắn với lịch sử của kinh đô Hoa Lư xưa, tạo nên một không gian huyền ảo, trữ tình hiếm thấy.

Toàn cảnh khu sinh thái là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí đẹp đến lạ thường.

Đến thăm quan khu du lịch sinh thái Tràng An, du khách sẽ được trải nghiệm từng cung bậc cảm xúc, khám phá cội rễ xa xăm của sự sống nhân loại, tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và tinh tuý cùng bầu không khí trong lành để rồi tự hào với những nét vàng son của lịch sử in đậm trong thế núi, dáng sông ở buổi đầu sơ khai của quá trình dựng nước của ba triều đại Vua: Đinh Tiên Hoàng, Lê Đại Hành, Lý Thái Tổ.

Nối liền quần thể danh thắng Tràng An – Tam Cốc – Bích Động là khu rừng đặc dụng và những thung lũng, sông ngòi uốn lượn, hòa quyện vào nhau tạo nên cảnh quan sơn thủy hữu tình. Chính vì vậy, Tràng An được ví như vịnh Hạ Long trên cạn của Ninh Bình.
 

 

 

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan