Xin visa đi du lịch Trung Quốc

Hiện nay đã có nhiều nước miễn thị thực (visa) dành cho hành khách nhập cảnh, nhưng Trung Quốc lại không nằm trong số đó. Nếu hành khách muốn đến Trung Quốc du lịch thì trước tiên phải nộp đơn xin visa đi Trung Quốc.

Có cần phải xin visa cho chuyến du lịch Trung Quốc không ?

Trước khi lên kế hoạch đi Trung Quốc, bạn phải kiểm tra xem mình có nằm trong diện được bảo hiểm bởi chính sách miễn thị thực của Trung Quốc hay không. Tuy nhiên bạn vẫn có cơ hội được hưởng visa du lịch miễn phí bằng cách tận dùng các chương trình miễn thị thực thuận lợi. Hiện tại, một số cơ quan miễn thị thực từ 24 đến 144 giờ, áp dụng cho một số điểm du lịch lớn của Trung Quốc bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hàng Châu.

Nói chung, nếu bạn muốn có một chuyến du lịch lâu dài ở Trung Quốc, tốt nhất là nên xin thị thực Trung Quốc.

Xin visa Trung Quốc như thế nào ?

Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa. Bao gồm hộ chiếu có giá trị trong vòng 6 tháng, đơn xin visa Trung Quốc, ảnh thẻ của bản thân. Nếu bạn đi du lịch tự túc, vé máy bay và hóa đơn đặt phòng khách sạn cũng rất cần thiết. Nếu bạn đặt tour du lịch từ một công ty lữ hành, bạn sẽ nhận được một thư mời hoặc thư đảm bảo để thuận tiện xin visa cho đúng quy trình.

Sau đó, bạn gửi tất cả tài liệu và hồ sơ xin visa đến đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Trung Quốc hoặc Trung tâm dịch vụ ứng dụng xin cấp visa Trung Quốc (CVASC) hoặc bạn có thể thông qua đại lý du lịch.

Bạn sẽ nhận được một giấy hẹn ngày đến lấy visa. Cất giữ giấy hẹn cẩn thận, đến ngày đúng giờ đến địa điểm hẹn để nhận lại hộ chiếu và visa của mình.

Lệ phí xin visa Trung Quốc là bao nhiêu ?

Lệ phí xin visa Trung Quốc được xác định bởi các yếu tố như quốc tịch, số lượng mục yêu cầu, thời gian bạn đi du lịch và liệu bạn có sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hay không. Thông thường khách du lịch Việt Nam xin visa đi Trung Quốc mất lệ phí khoảng từ 60 USD trở lên, tùy từng loại visa.

Mất bao lâu để xin visa Trung Quốc ?

Trong trường hợp bình thường, xin visa đi Trung Quốc mất khoảng 4 -5 ngày làm việc. Nếu bạn sử dụng dịch vụ khẩn cấp, bạn có thể nhận được visa vào ngày bạn nộp đơn đăng ký, dĩ nhiên sẽ tính thêm phí. Do nhu cầu dịch vụ thủ tục nhanh chóng dễ bị từ chối, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị xị visa sớm trước ít nhất là 1 tuần trước ngày bay để tránh phức tạp.

Visa là một thứ không thể thiếu của người đi du lịch. Để có một chuyến du lịch Trung Quốc thật hoàn mĩ thì bạn hãy nhớ chuẩn bị đầy đủ và chu toàn các loại giấy tờ chứng thực để xin visa nhé. 

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan