YÊU THÊM NHỮNG CUNG ĐƯỜNG SAPA LÚC VÀO ĐÔNG

Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, nơi có cảnh sắc thiên nhiên say đắm lòng người. Vào tháng 12, khi những cơn gió se lạnh ngang qua vùng đất rẻo cao hùng vĩ này cũng là lúc Sapa đón một mùa đông tuyệt đẹp.

Mùa đông về, Sapa đắm chìm trong màn sương sớm, mây mù bao phủ khắp các cung đường, lẩn khuất trong những rừng cây, lãng đãng trên những khoảng ruộng bậc thang hay chờn vờn trên múi cao. Đây  cũng là lúc tiết trời trở nên rất lạnh, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 độ C. Thế nhưng trong cái tiết trời rét buốt ấy, du khách vẫn cứ nườm nượp kéo về đây để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của phố núi ngày Đông.

Dọc theo những triền dốc uốn lượn bên sườn núi, sườn đồi là những lâu đài cổ kính xen lẫn với những biệt thự mang phong cách kiến trúc hiện đại của phương TâyĐông về, những rừng trúc, rừng vầu xanh ngắt trong màn sương xám. Mai, đào vươn cành trơ trụi trong những màn mưa bụi. Hai bên đường, những cây sa mu kiêu hãnh.

Có những lúc nhiệt độ tại Sapa xuống rất thấp và Sapa lại đón những đợt tuyết rơi phủ dày đặc – một hiện tượng tự nhiên hiếm thấy tại một nước nhiệt đới như Việt Nam. Chính vì vậy, dù thời tiết lạnh giá đến cắt gia cắt thịt, du khách vẫn thích thú đổ về đây để chiêm ngưỡng khung cảnh cả phố núi được bao phủ bởi màu trắng như trong những bộ phim của nước ngoài.

Có những lúc tuyết phủ khắp nơi, dày đặc, trắng xóa những cung đường, trên những quả đồi, những cành cây, mặt đất và cả trên những nóc nhà tạo nên một khung cảnh lãng mạn, huyền ảo và vô cùng tinh khiết.

Không gian lạ lẫm ấy sẽ mang lại cho bạn cảm giác thích thú, vui sướng và để lại trong hành trình kiếm hạnh phúc của bạn những dư vị không thể nào quên. Bạn có thể ngồi sưởi ấm bên bếp lửa hồng, nhâm nhi tách trà hay thưởng thức bắp ngô nướng nóng hổi trên tay.

Bạn cũng có thể nặn những hình nộm đáng yêu và ngộ nghĩnh từ tuyết  hay dành thời gian khám phá cuộc sống của đồng bào nơi trấn nhỏ Sapa, mua một ít quà cho người thân, bạn bè như những miếng thổ cẩm, những món đồ xinh xắn đáng yêu. Thưởng thức những món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc nơi đây.

COMBO DU LỊCH SAPA THÁNG 12: 

 

 

Chia sẻ bài viết này
Bài viết liên quan